PR trên báo mạng

    Hiện nay, các bài PR được đăng trên rất nhiều trang báo, kể cả những trang nổi tiếng như: Vietnamnet, Dantri,…Chỉ có điều nó không thể hiện trực tiếp là đang PR cho một đối tượng. Mà bằng nhiều hình thức khác nhau, nó đã gián tiếp PR cho một đối tượng nào đó. Vậy, làm thế nào để nhận biết được các bài PR với các bài ca ngợi cá nhân, tổ chức?

    Sao nhỏ bỗng dưng tỏa sáng bằng những cái tít như: Sao duyên dáng trong áo dài truyền thống, sao chụp ảnh cưới hay Sao thướt tha trong trang phục dạ hội. Đó là cách giúp những sao nhỏ bỗng chốc trở thành người nổi tiếng. 

    Gây xì căng đan nhẹ. Đó là môt trong những cách phổ biến hiện nay. Sao lộ hàng hay sao này yêu sao kia đều do các sao tạo nên. Tự làm mất đi hình ảnh của mình nhưng cũng là một cách đánh bóng tên tuổi. Từ những vụ xì căng đan đó, Sao sẽ thường xuyên xuất hiện trên các trang báo, được nhiều người biết đến và bỗng chốc nổi tiếng nhờ xì căng đan. Có nhiều người chấp nhận xì căng đan để được nổi tiếng.

    Sao xuất hiện nhiều trên báo. Báo này viết về Sao này thì báo kia cũng nhảy vào viết. Đó như là một hình thức ăn theo. Thấy lợi thì làm theo nhưng lại viết theo một khía cạnh khác. Khai thác cùng một vấn đề, sao có dịp xuất hiện trên nhiều trang báo mà không mất công tạo xì căng đan.

    Bài có thông tin cụ thể về sự kiện sắp diễn ra. ví dụ như chương trình ca nhạc Liveshow “ Joe và những người bạn”  sẽ diễn ra ở cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô vào 7:30- 9:30 tối Chủ nhật, vé 200,000- 400,000. Đó cũng là chính một hình thức PR 

    Bài có đường dẫn đến các Website các nhân, thương mại. Các trang báo chỉ chấp nhận để các link sang các bài khác thuộc trang báo đó. Nếu có link nối đến trang cá nhân của sao hay các trang cá nhận thì đó chính là PR. “Bạn có thể bật mí về công việc mới của mình được chứ? Mình mới mở một của hàng ABC ở XYZ. Nếu tiện đường thì các bạn có thể ghé qua, có rất nhiều mẫu mã mới, lạ và đẹp mắt.” Bài viết đã khéo léo PR cho sao cũng như công việc của các sao.

   Các bài viết PR cho các Sao ngày các xuất hiện nhiều trên các trang báo với mục đích lăng xê. Nó thực sự đã thu hút được sự chú ý của độc giả. Còn những bài viết ca ngợi các cá nhân, tổ chức thì ít được quan tâm. PR có thực sự phát huy được vai trò của mình?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s