Tôi sẽ ở vị trí nào trong tương lai?

Hôm nay đọc bài của Nắng trên fb khiến mình suy nghĩ thật nhiều. Nó viết hay và hay viết như vậy theo nghiệp báo là đúng rồi, còn mình, viết không hay lại không hay viết, liệu báo chí có phải là con đường của mình trong tương lai?

21 năm trôi qua, sống không đam mê, không hoài bão và không cả ước mơ. Mình chỉ sống như để lấp đầy một khoảng trống nhỏ của xã hội. Chỉ tồn tại chứ không ai biết đến sự tồn tại của mình. Thỉnh thoảng ngía qua fb của mấy đứa bạn, thấy bọn nó đi làm đài này, đài kia, thấy mà ghen tỵ. Không phải mình không năng động, không phải mình không muốn thử yêu nghề báo. Vậy tại sao, đến giờ phút này báo chí với mình vẫn là cái gì đó khá mơ hồ. Phải chăng mình đã chọn sai, đây không phải là con đường của mình?

Có người đã nói: ” Có lẽ em lên làm cô giáo”. Có đúng không nhỉ? Mình đã tự đặt ra cho chính bản thân không biết bao nhiêu lần câu hỏi này, nhưng thật khó để tìm ra câu trả lời cho chính mình. “Cô giáo” đúng là hai từ mình rất thích nghe, rất muốn nghe và đã từng được nghe. Cũng thích được làm cô của mấy đứa học trò đáng yêu và có phần ngỗ nghịch. Và cũng phải công nhận một điều, mình cũng có duyên với đám trẻ con đấy chứ. Không hiểu sao, mỗi khi mình nói thì mấy đứa lại lắng nghe đến vậy. 

Vẫn biết bây giờ mới suy nghĩ, mới xác định là quá muộn nhưng một đứa Thiên Bình như mình luôn đắn đo, suy đi tính lại biết bao nhiều lần mà có tìm được ra câu trả lời nào thỏa đáng đâu.Khó nghĩ, khó nghĩ quá.

Không muốn cuộc đời trôi qua một cách vô ích, không muốn sống mà sau này không ai biết mình là ai, muốn có một cái gì đấy để sau này kể cho con cháu mình nghe. Ngày xưa mẽ đã từng như thế đấy. Nó là một điều rất đáng tự hào. 

Bây giờ, điều mà mình phải đối mặt là ngã ba, ngã tư hay ngã n…Mỗi ngã rẽ lại dẫn bạn tới một con đường khác nhau. Có những ngã rẽ êm đềm và lặng lẽ, có ngã rẽ đầy chông gai và nguy hiểm. Chỉ cần bạn chọn sai là sẽ sai cả một đường, cả một đời. Vậy ngã rẽ nào dành cho một đứa như mình, vị trí nào hợp với một đứa như mình, con đường nào dành riêng cho mình?

Tò mò về tương lai.

Có những con đường chạy về niềm mơ ước.

Gửi phản hồi

