Bỏ cuộc, có được không?

Khi tuyệt vọng, con người ta muốn buông xuôi tất cả. Mình giờ cũng đang tự buông chính mình. Không phải là buông thả mà chỉ là giữ cho mình không rơi. 

Chán ngán khi mỗi ngày thức dậy lại phải đối mặt với một đống công việc, dealine, lịch hoạt động. Chỉ muốn đi và cảm nhận thôi. Một cụ già với gương mặt già nua, một em nhỏ mặc không đủ ấm cũng đủ làm tim mình nhói lên đấy. Nhưng đó không phải là rỉ máu, thậm chí nhiều lúc mình cảm nhận trái tim mình sẽ không thể biết tổn thương là gì nữa. Thực sự không muốn vậy nhưng trái tim mà, nó là của mình nhưng mình không thể điều khiển được nó làm theo những gì mình muốn.

Không muốn phải đối mặt với việc bố mẹ đã thực sự chia tay. Mình không chấp nhận và không bao giờ tin đó là sự thật. Vẫn tự nói với mình Rồi một ngày nào đấy bố mẹ sẽ về với nhau. Nhưng…ngày nào đấy là khi nào? Gần hay xa? 

Bỏ cuộc, có được không? Đã rất nhiều lần mình tự hỏi chính mình câu hỏi này nhưng đáp án thì mãi vẫn chưa tìm ra. Ngày bé, mình đã nghĩ đến cách bỏ cuộc đó là từ bỏ đi sự sống của chính mình. Nghĩ thì vẫn là nghĩ, từ nghĩ để đi đến được hành động bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Lớn lên, bỏ cuộc được giải quyết theo một cách khác. Trốn chạy là cách mình lựa chọn. Trốn chạy trong cái vòng tròn của cuộc sống. Trái đất tròn nên dù có chạy mãi, chạy đi đâu chăng nữa rồi cũng sẽ lại quay về điểm ban đầu. 

Mình cũng đã chuẩn bị cho một cuộc trốn chạy. Lần này mình sẽ trốn chạy khỏi cái lịch thi, khỏi đống bài vở vô tri vô giác kia, khỏi những con người mà mình yêu thương. Tự cho mình một ngày để đi, suy nghi và sắp xếp lại mọi thứ.

 

Gửi phản hồi

