Bác và con

Con xin phép được gọi Bác là Bác và xưng là con vì như vậy con thấy mình được gần hơn với Bác.

Bác_người anh hùng vĩ đại của dân tộc. Vị đại tướng được cả đất nước kính cẩn nghiêng mình. Người đã trải qua cuộc chiến tranh cam go và ác liệt để giành lại độc lập cho dân tộc và cũng là tấm gương cho những thế hệ trẻ như chúng con noi theo.

Con_một sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội. Tuổi của con chỉ được 1/5 tuổi của Bác. Hơn 20 năm sống trên cuộc đời này, con tự nhận thấy mình chưa làm được gì giúp ích cho đời. Chưa làm được gì để tạo điểm nhấn cho tuổi trẻ của mình. Con thấy thật hổ thẹn với Bác. 

Bác và con, hai con người xa lạ. Có lẽ Bác sẽ không bao giờ biết đến sự tồn tại của con nhưng với con Bác thật vĩ đại. Nhiều lúc con đã tự suy xét bản thân. Tại sao mình lại kém cỏi như vậy, tại sao có nhiều người giỏi đến thế. Con đã ghen tỵ Bác ạ. Nhưng giờ con đã hiểu, muốn có được những thứ người khác có chỉ còn cách là mình phải phấn đấu, cố gắng vươn lên. Điều này con đã được học từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng áp dụng vào thực tế thì còn rất thiển cận. 

Sự ra đi của Bác đã khiến con sững sờ. Bác_vị cha già thứ hai của dân tộc sẽ ra đi mãi mãi. Lần này, con được tận mắt chứng kiến, được nghe mọi người bàn luận. Con không hòa mình vào dòng người viếng Bác. Con muốn mình sẽ khắc sâu sự ra đi của Bác theo cách của riêng con. Bác Hồ đã có cậu:

“Các vua Hùng đã có công dựng nước

Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”

Con nhớ và con đã tự hứa với Bác là sẽ thực hiện theo những điều trên. Con không thể tự mình để giữ được đất nước nhưng con sẽ sống thật tốt cuộc sống của con, góp một chút sức nhỏ để xây dựng đất nước giàu đẹp hơn. 

Bà con từng kể với con rằng: “Một con người khi mất đi thì trên bầu trời sẽ xuất hiện thêm một vì sao”. Giờ con nghĩ rằng, bầu trời sẽ thêm sáng hơn vì có một vì sao mang tên Bác. Bác sẽ mãi sống trong lòng chúng con, trong non sông, đất nước Việt Nam.

Gửi phản hồi

