Làm thế nào để cân bằng?

Ừ thì xã hội này có nhiều điều bất công lắm. Có những lúc mình thiết nghĩ, tại sao ông trời lại bất công với mình?🙂 Nhưng bây giờ với mình những điều đó đã không còn quan trọng. Chỉ là, những thứ diễn ra xung quanh mình lại khiến cho mình suy nghĩ nhiều về “công bằng và không công bằng”?

Vẫn biết có những người mình sẽ đối xử tốt hơn so với một số người khác nhưng còn những người khác nữa thì sao? Sống trong một tập thể mà có sự phân biệt đối xử thì sẽ chỉ làm con người ta càng xa nhau hơn mà thôi. Có những sự vô tình mà làm cho con người ta tổn thương không hề nhẹ. Lúc này, mình biết có một người bạn của mình đang buồn vì những điều trên nhưng thực sự khó để cân bằng. Với mình, có cho thì sẽ có nhận. Nhưng nếu như, người đó hạnh phúc vì điều mình đem đến thì mình sẽ cho đi nhiều hơn. Thấy người khác an toàn và hạnh phúc là điều làm mình hạnh phúc nhất. 

Câu hỏi “Làm thế nào để cân bằng?” mình chỉ có thể trả lời cho chính mình, còn với bạn mình không biết nên làm thế nào. 

Gửi phản hồi

